ભારતમાં ટૂંક સમયમાં હાઇડ્રોજન ટ્રેન દોડશે! રેલવેએ સફળ પરીક્ષણ કર્યું
વાસ્તવમાં, ટ્રેનની આ ટેકનોલોજી હાઇડ્રોજન ફ્યુઅલ સેલ સિસ્ટમ પર કામ કરે છે. ટ્રેનના એન્જિનમાં ફીટ કરાયેલ ટાંકીમાં હાઇડ્રોજન ગેસ ભરવામાં આવે છે. જ્યારે, ઓક્સિજન હવા દ્વારા લેવામાં આવે છે.

ભારતીય રેલ્વેએ એક મહત્વપૂર્ણ સીમાચિહ્ન હાંસલ કર્યું છે. દેશના પ્રથમ હાઇડ્રોજન સંચાલિત ટ્રેન કોચનું સફળતાપૂર્વક પરીક્ષણ કરવામાં આવ્યું. આ પરીક્ષણ હરિયાણાના જીંદમાં રેલ્વે વર્કશોપમાં કરવામાં આવ્યું હતું.
રેલ મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે આ સફળ પરીક્ષણનો વીડિયો પોતાના સોશિયલ મીડિયા હેન્ડલ પર શેર કર્યો છે. વીડિયો પોસ્ટ કરતા તેમણે લખ્યું છે કે, “ભારત હાલમાં 1,200 HP હાઇડ્રોજન સંચાલિત ટ્રેન વિકસાવી રહ્યું છે, જે દેશને હાઇડ્રોજન ટ્રેન ટેકનોલોજીમાં વૈશ્વિક નેતાઓમાંનો એક બનાવશે. આનાથી ભારત રેલ પરિવહન માટે હાઇડ્રોજનનો ઉપયોગ કરતા પસંદગીના દેશોના જૂથમાં આવે છે.”
વાસ્તવમાં, ટ્રેનની આ ટેકનોલોજી હાઇડ્રોજન ફ્યુઅલ સેલ સિસ્ટમ પર કામ કરે છે. ટ્રેનના એન્જિનમાં ફીટ કરાયેલ ટાંકીમાં હાઇડ્રોજન ગેસ ભરવામાં આવે છે. જ્યારે, ઓક્સિજન હવા દ્વારા લેવામાં આવે છે. જ્યારે તે બંને મળે છે, ત્યારે રાસાયણિક પ્રતિક્રિયા શરૂ થાય છે.
હાઇડ્રોજન અને ઓક્સિજન મળ્યા પછી, વીજળીનું પ્રસારણ થાય છે જે મોટરને શક્તિ આપે છે. મળતી માહિતી મુજબ, ટ્રેનોમાં પણ બેટરીનો ઉપયોગ થાય છે. એટલે કે, બેટરીનો ઉપયોગ હાઇ સ્પીડ અથવા ચઢાવ પરના રૂટ પર થાય છે.
આ ટેકનોલોજીનો સૌથી મોટો ફાયદો પર્યાવરણને થાય છે. હાઇડ્રોજન ટ્રેન કાર્બન ડાયોક્સાઇડ કે ઝેરી ગેસનું ઉત્સર્જન કરતી નથી, જેનાથી પર્યાવરણને કોઈ નુકસાન થતું નથી. હાઇડ્રોજન ટ્રેન ભારતના ’ગ્રીન ફ્યુચર’ તરફ એક મોટું પગલું છે.
ફ્રાન્સ અને જર્મનીમાં ટ્રેનો પહેલાથી જ હાઇડ્રોજન સિસ્ટમ પર ચાલી રહી છે. ભારતીય રેલ્વેનું આ પગલું ફક્ત ગ્રીન એનર્જીને પ્રોત્સાહન આપશે નહીં પરંતુ 2070 સુધીમાં નેટ-શૂન્ય કાર્બન ઉત્સર્જનના લક્ષ્યને પ્રાપ્ત કરવામાં પણ મોટી ભૂમિકા ભજવશે.