નમકીન ક્ષેત્રની ટોચની કંપનીઓમાં સ્થાન હાંસલ કરનારી રાજકોટની બાલાજી વેફર્સે 5000 કરોડનું ટર્નઓવર હાંસલ કરવાની સિદ્ધિ મેળવી છે
નાસ્તા માર્કેટમાં હલ્દીરામ-પેપ્સીકો બાદ ત્રીજા નંબરે; સીંગલ બ્રાંડમાં તેનાથી આગળ

ચાર દાયકા પુર્વે થિયેટરમાં નાસ્તા સપ્લાયરમાંથી દેશભરમાં નમકીન ક્ષેત્રની ટોચની કંપનીઓમાં સ્થાન હાંસલ કરનારી રાજકોટની બાલાજી વેફર્સે 5000 કરોડનું ટર્નઓવર હાંસલ કરવાની સિદ્ધિ મેળવી છે અને ટોચની કોર્પોરેટ કંપનીઓની હરોળમાં આવી ગઈ છે. સીંગલ બ્રાંડમાં તો પેપ્સીકોને પણ પાછળ રાખી દીધી છે. એક વર્ષમાં કંપનીના ટર્નઓવરમાં 24 ટકાનો વધારો થયો છે. બાલાજી વેફર્સ, એક પ્રાદેશિક સ્નેકિંગ કંપની કે જેને એક સમયે પેપ્સિકો જેવી બહુરાષ્ટ્રીય કંપનીઓ ખરીદવા માંગતી હતી, તેણે માર્ચ 2023 ના રોજ પૂરા થયેલા નાણાકીય વર્ષમાં રૂ. 5,000 કરોડના વાર્ષિક વેચાણનો આંકડો વટાવી દીધો છે.
રાજકોટ સ્થિત કંપનીએ FY23 માટે રૂ. 5,010 કરોડનું વેચાણ નોંધાવ્યું હતું, જે એક વર્ષ અગાઉના રૂ. 4,034 કરોડની સરખામણીએ 24% વધુ છે. તેની તુલનામાં, ડોમિનોઝ પિઝા, ડંકિન ડોનટ્સ અને પોપાયઝ રેસ્ટોરન્ટ્સનું સંચાલન કરતી જુબિલન્ટ ફૂડવર્કસે નાણાકીય વર્ષ 23 માં રૂ. 5,158 કરોડનું વેચાણ કર્યું હતું જ્યારે નેસ્લેની મેગી નૂડલ્સ, સોસ, સીઝનીંગ્સ, પાસ્તા અને અનાજની તૈયાર વાનગીઓ અને રસોઈ સહાય વિભાગનું વાર્ષિક વેચાણ રૂ. 5300 કરોડ હતું. બાલાજી તેના બટાકાની ચિપ્સ, ભુજિયા અને નમકીનનું વેચાણ એક ડઝન કરતાં પણ ઓછા રાજ્યોમાં કરે છે,
મુખ્યત્વે ગુજરાત, મહારાષ્ટ્ર અને રાજસ્થાનના પશ્ચિમી રાજ્યોમાં જ્યાં તેનો સંગઠિત બજારમાં 65% હિસ્સો હોવાનો અંદાજ છે. કંપનીનો ચોખ્ખો નફો FY23 માં વધીને રૂ. 409 કરોડ થયો હતો જે અગાઉના વર્ષના રૂ. 7.2 કરોડ હતો જ્યારે ખાદ્ય તેલ, લોજિસ્ટિક્સ અને પેકેજિંગ ખર્ચમાં અભૂતપૂર્વ ઉછાળો તેના માર્જિન પર પટકાયો હતો. “અમારો નફો હંમેશા અમારા કુલ વેચાણના 8-9% ની નજીકમાં હતો, પરંતુ કોરોનાકાળના બે વર્ષ વખતે અમે મુખ્ય કાચા માલ અને લોજિસ્ટિક્સ ખર્ચ બમણા થવા છતાં, અમારા સમગ્ર માર્જિનને નષ્ટ કરવા છતાં ભાવમાં વધારો કર્યો ન હતો,” જણાવ્યું હતું. ચંદુભાઈ વિરાણી જેમણે 1982 માં તેમના બે ભાઈઓ ભીખુભાઈ અને કનુભાઈ સાથે બાલાજી કંપનીની સ્થાપના કરી હતી. “FY23 માં, નફો સામાન્ય થઈ ગયો છે
કારણ કે ખાદ્ય કિંમતો લગભગ અડધા થઈ ગઈ છે જ્યારે અન્ય ઈનપુટ ખર્ચમાં પણ ઘટાડો થયો છે,” તેમણે જણાવ્યું હતું. “અમે નાણાકીય વર્ષ 22 માં સ્પર્ધામાં ઊંચા પગાર ધરાવતા વરિષ્ઠ કર્મચારીઓને પણ ગુમાવ્યા, જેણે ગયા વર્ષે અમારા સ્ટાફની કિંમતમાં ઘટાડો કર્યો.” ચાર દાયકા પહેલાં મૂવી થિયેટરમાં નાસ્તાના સપ્લાયર તરીકે શરૂ થયેલી કંપનીએ કોરોના પછી તેનું વેચાણ બમણું કરતાં વધુ જોયું છે. હાલમાં, તે ભારતના રૂ. 43,800 કરોડના નાસ્તાના માર્કેટમાં 12% હિસ્સા સાથે હલ્દીરામના 21% અને પેપ્સિકોના 15% હિસ્સા સાથે ત્રીજા ક્રમે છે. સિંગલ બ્રાન્ડ તરીકે, બાલાજી હવે આ જગ્યામાં લેયસ અને કુરકુરે સહિત પેપ્સિકોની કોઈપણ સિંગલ બ્રાન્ડ કરતાં મોટી છે.